Skip to content

วิธีแก้นอนกรนแบบเห็นผลชัดเจน

March 18, 2013

จากผลการวิจัยนั้น พบว่าการนอนกรนยังไม่มีวิธีการใดที่รักษาได้เห็นผลแบบ 100% แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนกรนก็ไม่ต้องวิตกกังวลไป วันนี้เรามีวิธีแก้นอนกรนที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง แถมยังได้ผลค่อนข้างน่าพอใจ 3 วิธี ดังนี้

  1. งดรับประทานอาหารก่อนนอน การรับประทานอาหารเยอะๆ แล้วเข้านอนเป็นสาเหตุของการนอนกรนด้วยเช่นกัน เนื่องจากเมื่อรับประทานอาหารลงไปแล้ว ร่างกายต้องใช้เวลาในการย่อยอาหารหลายชั่วโมง หากท่านก่อนนอนจะทำให้ท้องของเรามีอาหารค้างอยู่ ทำให้เกิดแรงดันจากกระเพาะอาหารไปยังกะบังลม เมื่อกะบังลมได้รับแรงดันนี้ก็จะส่งผลไปยังช่องทางเดินหายใจส่วนบนด้วย ทำให้การหายใจติดขัดเป็นสาเหตุของการนอนกรน ดังนั้นหลังรับประทานอาหารควรรออย่างน้อย 3 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อรอให้อาหารย่อยก่อน แล้วค่อยเข้านอน
  2. ออกกำลังกายช่วยแก้กรน วิธีการออกกำลังกายเพื่อการแก้นอนกรนนั้นทำได้โดย
    • ให้เราแลบลิ้นออกมาให้มากที่สุดแล้วค้างไว้ซักพัก และเอาลิ้นกลับที่เดิม
    • ให้แลบลิ้นออกมาแล้วพยายามให้ลิ้นไปแตะที่ปลายจมูก ค้างไว้ซักพักแล้วเอาลิ้นกลับที่เดิม
    • แลบลิ้นออกมาให้ยาว แต่เปลี่ยนจากพยายามแตะปลายจมูกเป็นแตะปลายคางแทน ซึ่งเป็นการบริหารลิ้นและกล้ามเนื้อโคนลิ้น หากทำต่อเนื่องหลายๆ ครั้งจะสามารถแก้อาการนอนกรนได้
  3. ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเข้านอน การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเข้านอนจะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวมากยิ่ง ขึ้นกว่าเดิม เป็นสาเหตุให้เพิ่มความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อในลำคอจะเกิดการอุดตันช่องทางเดินหายใจส่วนบน เป็นสาเหตุให้เกิดการกรนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
Advertisements

Comments are closed.

%d bloggers like this: